• Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Sản phẩm
  • Khách hàng
  • Tin tức - Sự kiện
  • Tài nguyên
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Hội thảo về xây dựng hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế - xã hội và báo cáo trực tuyến

Thứ Hai 07 Tháng Mười - 2019 7:0:0 CH

Chiều ngày 25/9/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo về xây dựng hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế - xã hội và báo cáo trực tuyến tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Hiện nay, việc tổng hợp Thông tin KTXH ở các cơ quan đơn vị hầu hết chưa đưa lại hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân chính là vì quá trình gửi nhận báo cáo còn chậm trễ, hệ thống biểu mẫu báo cáo chưa thống nhất, việc lưu trữ sơ sài thiếu khoa học và đặc biệt vẫn thủ công trong quá trình tính toán, so sánh, thống kê, …gây ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề kịp thời cũng như độ chính xác của hệ thống thông tin.

Nắm bắt được những khó khăn đó, Công ty Cổ phần Tin học Tân Dân đã nghiên cứu và xây dựng nên hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế - xã hội và báo cáo trực tuyến với những chức năng và tiện ích phù hợp với nhu cầu thực tế của các cơ quan đơn vị.

Việc áp dụng phần mềm Hệ thống Thông tin Kinh tế Xã hội đưa lại cho các lãnh đạo có được cái nhìn toàn diện, chân thực và sâu sắc tình hình hoạt động và phát triển trên lĩnh vực hoặc địa bàn mà cơ quan, đơn vị quản lý. Từ đó, đưa ra những chiến lược, định hướng và kế hoạch phát triển mới phù hợp với thực tế, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Phần mềm đảm bảo đáp ứng được yêu cầu triển khai cho các cơ quan, đơn vị bố trí phân tán trong phạm vi quốc gia, quốc tế; Cho phép nhiều người dùng truy cập đồng thời từ xa, trên mạng nội bộ. Thông tin, dữ liệu và chương trình được lưu trữ và quản lý tập trung trên máy chủ, dễ nâng cấp, cải tiến, quản trị. Khả năng đảm bảo an ninh và an toàn dữ liệu cao, đáp ứng được các yêu cầu về bảo mật và an toàn thông tin. Phần mềm được thiết kế linh động phù hợp với mọi mô hình cơ cấu tổ chức, mọi sự phân bố về không gian địa lý của cơ quan, đơn vị.

Tại hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Tin học Tân Dân - đơn vị phối hợp thực hiện đã giới thiệu tổng quan về hệ thống thông tin tổng hợp kinh tế - xã hội, báo cáo trực tuyến và trình diễn các chức năng chính của hệ thống.

Phát biểu tại hội thảo, Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, ứng dụng công nghệ thông tin là một công cụ chính để thực hiện cải cách hành chính, việc xây dựng chính phủ điện tử, số hóa là xu hướng bắt buộc. Đồng chí yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương đưa hệ thống thông tin tổng hợp vào ứng dụng tại đơn vị mình, từ đó làm cơ sở hướng dẫn tập huấn cho các cơ quan, đơn vị khác; triển khai tập huấn hệ thống cho cơ sở cấp huyện, thị xã, thành phố; xem đây là một trong những chương trình góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành xây dựng chính quyền điện tử vào năm 2021.

Tân Dân Jsc tổng hợp:

https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/hoi-thao-ve-xay-dung-he-thong-thong-tin-tong-hop-kinh-te---xa-hoi-va-bao-cao-truc-tuyen.htm